CÁCH THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG

CÁCH THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG

Red Apron Fine Wines And Spirits
Th 2 26/06/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

1. Nhấm nháp rượu của bạn. Rượu ngon nhất khi được nhấm nháp và thưởng thức, thay vì uống cạn. Nhấp một ngụm rượu từ nhỏ đến vừa và giữ rượu ở giữa lưỡi trước khi nuốt. Điều này sẽ giúp bạn thưởng thức được các hương vị phức hợp của rượu.

Rượu vang đỏ thường có hương vị phong phú và ngon hơn nhiều khi nhấm nháp và thưởng thức. Nó có thể được phục vụ với bữa tối hoặc món tráng miệng, hoặc nhâm nhi một mình. Uống rượu từ từ để bạn có thể thực sự cảm nhận được hương vị của nó. Xoay rượu trước khi nhấp từng ngụm, điều này sẽ giúp rượu của bạn bị oxy hóa nhiều hơn.

Rượu vang trắng có thể được nhâm nhi một mình, nhưng cũng rất hợp với nhiều bữa ăn và món tráng miệng. Rượu vang trắng có xu hướng sảng khoái hơn rượu vang đỏ, vì vậy chúng cân bằng hương vị phong phú một cách độc đáo. Uống một ngụm rượu nhỏ mỗi lần và để hương vị của rượu đọng lại trong miệng trước khi nuốt.

 

2. Kết hợp rượu của bạn với thức ăn thích hợp. Có một số yếu tố cần xem xét khi kết hợp rượu vang của bạn với thức ăn - dễ nhất là bạn có thể nghĩ rằng việc kết hợp rượu vang như một hành động cân bằng. Ví dụ, rượu vang sủi bọt hoàn toàn hợp với đồ ăn mặn hay đồ chiên nướng. Quá trình cacbonat hóa và axit mô phỏng bia và làm sạch muối khỏi vòm miệng của bạn sau mỗi ngụm.

Chọn rượu vang trắng mượt mà với các loại thực phẩm như cá béo hoặc nước sốt kem. Chẳng hạn như Chardonnays, rất ngon khi thưởng thức cùng với các loại cá như cá hồi hoặc hải sản với sốt tươi ngon.

 

  • Hãy kết hợp rượu vang hồng với các món ăn từ phô mát hoặc các món béo ngậy. Một số loại pho mát thường ngon hơn với rượu vang trắng, và một số loại hay kết hợp với vang đỏ. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các loại pho mát đều kết hợp tốt với vang hồng, có vị tươi mát của rượu vang trắng và vị trái cây của vang đỏ.
  • Rượu vang đỏ từ Cabernet hay rượu vang Bordeaux rất tuyệt vời với các loại thịt đỏ như bít tết và sườn. Chúng làm mới khẩu vị của thức ăn một cách tinh tế.
  • Với món tráng miệng, hãy đảm bảo rằng rượu có vị ngọt hoặc ngọt hơn món tráng miệng. Với một thanh sô cô la đen, đắng thì rượu vang ngọt là một lựa chọn tuyệt vời, chẳng hạn như Zinfandel thu hoạch muộn.

 

3. Chuyển vang. Khi uống và nếm rượu vang, người ta thường thử các loại màu đỏ hoặc các loại màu trắng. Bạn nên chuyển từ loại rượu nhẹ hơn, ngọt hơn sang các loại rượu mạnh hơn, ít ngọt hơn. Nếu bạn muốn thử cả màu đỏ và màu trắng, hãy bắt đầu với rượu vang trắng và làm theo cách của bạn với vang đỏ. Nếu bạn đang uống rượu vang trong một bữa ăn, hãy uống một ly chardonnay trong bữa tối của bạn và chuyển sang một loại rượu vang đỏ sau. Bạn cũng có thể chọn một loại rượu vang đỏ ngọt để dùng kèm với món tráng miệng.

Luôn nhớ cầm phần thân của ly rượu vang để tránh làm ấm ly rượu trong tay bạn (và cũng tránh để lại dấu vân tay trên ly). Việc cầm ly ở phía thân ly một cách khéo léo sẽ kiến dáng cầm trở nên thanh lịch hơn. Vậy những lỗi sai nào khác về rượu mà chúng ta nên tránh?

 

  • Tránh sử dụng ly nhỏ: Không ít người mắc phải lỗi này. Các nhà sản xuất ly muốn làm cho bạn tin rằng bạn cần các loại ly khác nhau cho từng giống nho. Nhưng không phải vậy! . Đối với hầu hết các loại rượu vang (bao gồm cả rượu sâm panh), bạn chỉ cần một chiếc ly lớn hợp lý, với phần miệng hẹp hơn so với phân đáy của nó là được.
  • Rót một lượng đủ: Quan trọng hơn kích thước hoặc hình dạng là lượng rượu trong ly. Để trống hai phần ba ly sẽ cho phép bạn xoay rượu một cách dễ dàng (để tỏa ra mùi thơm của rượu).
  • Ngửi rượu trước khi uống: Khi được mời nếm thử một loại rượu, chỉ cần ngửi nhanh là đủ để phát hiện ra mùi mốc trong trường hợp rượu bị "corked".  Đương nhiên, điều này không có nghĩa là có những mẩu nút chai nổi trên bề mặt rượu như bạn tưởng tượng đâu nhé!
CHẤT LƯỢNG CỦA RƯỢU VANG

CHẤT LƯỢNG CỦA RƯỢU VANG

Th 4 09/08/2023 11 phút đọc

1. Điều gì làm nên chất lượng vượt trội của rượu vang? Kỹ thuật trồng nho và phương thức sản xuất rượu vang là hai yếu... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT RƯỢU VANG KHÔNG ĐỦ CHẤT LƯỢNG

CÁCH NHẬN BIẾT RƯỢU VANG KHÔNG ĐỦ CHẤT LƯỢNG

Th 5 27/07/2023 10 phút đọc

7 lỗi chính về rượu không đạt chuẩn1. Rượu bị Oxy hóa...- Đây là hiện tượng gì? Rượu bị hỏng do tiếp xúc với quá nhiều oxy.... Đọc tiếp

CÁCH NẾM THỬ RƯỢU VANG

CÁCH NẾM THỬ RƯỢU VANG

Th 2 26/06/2023 7 phút đọc

Quá trình nếm thử rượu vang bao gồm 4 bước cơ bản. Các mẹo nếm rượu sau đây được các chuyên gia pha chế thực hành... Đọc tiếp

CÁCH PHỤC VỤ RƯỢU VANG

CÁCH PHỤC VỤ RƯỢU VANG

Th 5 22/06/2023 8 phút đọc

Biểu đồ nhiệt độ phục vụ rượu vang  Nếu bạn thấy rượu có vị quá ‘cay nóng’ hay còn gọi là cồn? Hãy thử làm mát nó.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article